Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Giữ làn da mượt mà vào mùa lạnh

Cuối thu, làn da của bạn bắt đầu bước vào giai đoạn khô, nẻ và thiếu sức sống. Ngay từ bây giờ hãy lên kế hoạch bảo vệ độ mịn màng của làn da thôi!
1. Uống thật nhiều nước vào mùa khô hanh

Bất kỳ bạn gái nào cũng có thể khẳng định rằng mình biết uống nước nhiều sẽ tốt cho da, nhưng trên thực tế không phải ai cũng làm được như vậy. Bởi mùa đông bạn sẽ không cảm thấy khát nước như mùa hè. Thực tế, bổ sung nước cho cơ thể là cách hữu hiệu nhất để dưỡng ẩm. Ngoài ra, nó còn giúp da giữ gìn được độ sáng.


Hãy tập thói quen để một cốc nước đầy ngay khi đến công sở. Tốt nhất bạn nên uống nước đun sôi để nguội, có thể thay thế bằng nước canh trong các bữa cơm, nước ép trái cây trong các bữa xế.

Tuyệt đối tránh xa đồ uống có cồn và có ga.

2. Giữ thói quen rửa mặt mỗi sáng và tối


Trời lạnh sẽ khiến bạn lười biếng hơn với việc rửa mặt mỗi tối. Điều này cực kỳ nguy hiểm với làn da, sau một ngày hứng chịu đủ thứ khói bụi, làn da của bạn sẽ thế nào nếu không được làm sạch và chăm sóc trước khi đi ngủ? 

Hãy đều đặn rửa mặt, thoa kem dưỡng da và massage nhẹ nhàng mỗi ngày nếu muốn giữ được làn da đẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy da chết thường xuyên hơn bởi mùa đông làn da rất hay bị bóc vảy. 

Đừng dùng nước quá nóng để rửa mặt, nó sẽ làm da bạn khô nhanh hơn và xấu xí hơn. Hãy sử dụng nước mát, không quá lạnh hoặc quá nóng.

3. Yêu chiều da với mặt nạ dưỡng da hàng tuần


Tốc độ mất nước nhanh sẽ khiến làn da mùa đông thiếu nước, thô ráp, xỉn màu, có nếp nhăn. Hãy sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm hàng tuần, tốt nhất bạn nên dùng mặt nạ tự nhiên với dưa leo, nếu không có thời gian, có thể thay thế bằng mặt nạ mua sẵn ngoài siêu thị.

4. Chăm sóc môi


Môi là bộ phận thứ 2 chịu ảnh hưởng nặng nề của thời tiết mùa đông. Bạn hãy tránh liếm môi nếu không muốn môi thêm khô ráp. Hãy tẩy da chết cho môi nhẹ nhàng bằng các dung dịch tẩy da chuyên dụng, hoặc bằng kem đánh răng, sau đó thoa son dưỡng môi đều đặn. Nên chọn các loại son dưỡng có chứa SPF. 

Sau một ngày, bạn cũng nên tẩy trang môi bằng dung dịch tẩy trang dành riêng cho môi và mắt.

massage
lam dep da mat
spa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét